Các phương pháp làm mát nhà xưởng hiện nay - Newtechco | Thi công lắp đặt | Cung cấp thiết bị điện tử điện lạnh
(0)

Các phương pháp làm mát nhà xưởng hiện nay


Vai trò làm mát nhà xưởng rất quan trọng góp phần tăng hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Ngày nay, càng nhiều các công ty chú trọng lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng đúng tiêu chuẩn để đáp ứng cho quá trình sản xuất được diễn ra suôn sẻ hơn. Để đáp ứng được các tiêu chí khi lắp đặt hệ thống làm mát, chúng ta tìm hiểu những phương pháp làm mát nhà xưởng được ứng dụng phổ biến hiện nay. 

cách làm mát nhà xưởng

Phương pháp làm mát bằng điều hòa

Làm mát và giữ không khí luôn ổn định bằng hệ thống máy điều hòa là điều vô cùng khó khăn. Bởi chi phí lắp đặt và bảo dưỡng tốn nhiều chi phí. Chính vì thế không phải nhà xưởng nào cũng đáp ứng nhu cầu làm mát bằng cách này. Tuy nhiên ở những môi trường đặc biệt như sản xuất dược phẩm, điện tử,… cần nhiệt độ ổn định để sản xuất là việc đầu tư tất yếu.

lam mat nha xuong bang dieu hoa

Ưu điểm:

Tốc độ làm mát nhanh chóng: Nhiệt độ trong nhà xưởng giảm xuống nhanh chóng từ 20 – 25oC. Tạo ra môi trường không khí khô, sạch giúp nhân viên làm việc hiệu quả, cũng như sản xuất trong nhà máy được đảm bảo chất lượng vệ sinh, đạt tiêu chuẩn tốt. 

Tăng năng suất lao động: Việc mang lại không khí mát mẻ, trong lành có tác dụng giúp cho công nhân sản xuất làm việc hiệu quả, tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống máy lạnh còn duy trì nhiệt độ phòng ổn định, tạo ra môi trường sạch, hệ vi khuẩn ổn định không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Nhược điểm

Chi phí đầu tư cao: Như đã đề cập ban đầu, chi phí đầu tư, trang bị hệ thống máy lạnh sẽ đắt hơn gấp 3 lần những hệ thống làm mát thông thường khác. Điều này sẽ gây ra gánh nặng tài chính cho các công ty. Tuy nhiên nếu bạn sản xuất các sản phẩm cần tuân thủ nhiệt độ ổn định hãy cân nhắc lắp đặt. 

Chi phí hoạt động/ bảo hành cao: Điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý hấp nhiệt bằng khí gas dẫn đến việc tiêu thụ điện rất lớn, cộng thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng cho hệ thống điều hòa sẽ là thách thức lớn khiến chủ đầu tư rất lo ngại.

Làm mát nhà xưởng bằng phương pháp sử dụng hơi nước

Giải pháp thứ 2 tối ưu chi phí và hiệu quả không kém đó chính là hệ thống làm mát bằng hơi nước. Nếu như môi trường hoạt động không quá khắc nghiệt, đòi hỏi cao có thể áp dụng phương pháp làm mát bằng hơi nước để tối ưu chi phí đầu tư, thi công lắp đặt, nhưng vẫn đảm bảo môi trường làm việc hiệu quả. 

Phương án sử dụng hơi nước có thể đạt hiệu quả không cao trong việc làm mát nhà xưởng nhưng đáp ứng được tiêu chí giá thành thấp và môi trường làm việc ổn định.

Một số phương án thiết kế máy làm mát không khí nhà xưởng:

Thông gió nhà xưởng tự nhiên

Làm mát nhà xưởng bằng gió tự nhiên bằng cách bố trí các cửa thông gió hợp lý, giúp lấy gió trời và lưu thông gió trong không gian làm việc được tốt. Phương pháp này đơn giản, không tốn nhiều chi phí đầu tư.

Ưu điểm:

  • Chi phí đầu tư thấp.
  • Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản.
  • Chi phí vận hành thấp vì không tốn điện cho động cơ.
  • Dễ dàng bảo dưỡng.

Nhược điểm:

  • Hiệu suất làm mát  không cao.
  • Phụ thuộc nhiều vào hướng gió, điều kiện thời tiết trong nhà xưởng.

Thông gió làm mát cưỡng bức

Thông gió làm mát nhà xưởng cưỡng bức là thay vì phụ thuộc vào thời tiết và điều kiện tự nhiên thì phương pháp này chủ động hơn trong việc lấy gió đưa vào nhà xưởng, đó là dùng quạt hút công nghiệp nhà xưởng trên tường hoặc trên mái để hút khí nóng, bụi ra ngoài.

Phương pháp làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Phương pháp làm mát nhà xưởng hiệu quả, tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng hơi nước công nghiệp bao các bộ phận: thiết bị hạ nhiệt nước, hệ thống đường ống, máy làm mát, bồn làm lạnh nước, kênh phân phối nước, tấm lưới lọc, motor, miệng gió,…

may lam mat cong nghiep newtechco

Những ưu điểm của máy làm mát không khí nhà xưởng:

  • Hạ nhiệt bên trong nhà xưởng công nghiệp, đảm bảo nhiệt độ ở mức ổn định đạt khoảng 28 ± 37°C.
  • Tiết kiệm điện lên đến 80% so với hệ thống điều hòa không khí.
  • Hệ thống làm mát có tiếng ồn < 78dB, đảm bảo không gây ảnh hưởng, gián đoạn công việc.
  • Lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, vừa lắp đặt, vừa làm việc không gây ảnh hưởng đến quy trình vận hành của nhà xưởng.
  • Làm mát áp suất dương đảm bảo oxy được cung cấp đầy đủ 100%, ngăn ngừa bụi bẩn thông qua tấm lưới lọc.
  • Dễ dàng bảo dưỡng, nhà xưởng có thể tự bảo dưỡng định kỳ dưới sự hướng dẫn kỹ thuật của Công ty Newtechco.

Máy làm mát công nghiệp Newtechco luôn đáp ứng các tiêu chuẩn làm mát để phục vụ các nhà máy sản xuất, xưởng gia công, công ty chế biến,… Newtechco thương hiệu cung cấp giải pháp làm mát nhà xưởng gần 20 năm trên thị trường. Cung cấp đa dạng các loại máy làm mát, thiết kế, lắp đặt theo yêu cầu riêng của từng nhà máy. Để tư vấn và hỗ trợ hãy liên hệ đến Newtechco để được tư vấn miễn phí về sản phẩm.

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN NHIỆT LẠNH NEWTECHCO

Địa chỉ : 107/6/2 Đường số 38, P. Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, HCM.

Email: info@newtechco.com.vn , tinh.newtechco@gmail.com

Tel: (028) 5403.6148

Hotline: 0903.864.230 (Zalo/Viber/WhatsApp/Skype)


  • Zalo 0903864230 Zalo 0903864230
  • Whatsapp 0903864230 Whatsapp 0903864230
  • Wechat 0903864230 Wechat 0903864230
  • Skype 0903864230 Skype 0903864230
  • Viber 0903864230 Viber 0903864230
  • CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠN

    Cooling Pad 7090 (1800 x 600 x 150 mm; phủ rêu)
    Máy làm mát nhà xưởng NEW-01HBKT (1 cấp/380V)
    Máy làm mát nhà xưởng NEW-30T(1 cấp/380)

    SẢN PHẨM HOT

    Chat ZaloChat Zalo Chat FacebookChat Facebook Chat ZaloGọi ngay Kênh youtubeKênh youtube Chỉ đườngChỉ đường